10 Chi phí thuê văn phòng bạn nên biết

Các loại phí thuê văn phòng bạn cần phải biết năm 2022

 

Khi bạn khởi nghiệp, cần bắt tay nhanh vào công việc thì thuê văn phòng là một điều quan trọng trong kế hoạch của bạn. Và chi phí thuê văn phòng lại là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc bạn có lựa chọn tòa nhà văn phòng đó hay không? Chi phí thuê văn phòng bao gồm rất nhiều loại chi phí khác nhau. Hãy cùng đọc qua bài viết này để có cài nhìn bao quát hơn về chi phí thuê văn phòng nhé.

 

Các loại chi phí thuê văn phòng

 

Những chi phí thuê văn phòng bạn nên biết:

 

1. Giá thuê văn phòng:

Thường tính theo USD/m². Đây là chi phí quan trọng thường được ghi rất cụ thể trong hợp đồng thuê văn phòng. Chi phí này thường được thanh toán theo tháng / quý / năm tùy vào thỏa thuận giữa bên đi thuê và tòa nhà.

 

2. Phí dịch vụ / Phí quản lý:

Đây là phần phí phát sinh khi bạn thuê văn phòng tại tòa nhà, phí này được trả cho những dịch vụ văn phòng làm việc của tòa nhà như: thang máy, lễ tân, an ninh, cảnh quan môi trường, điện, nước, ánh sáng những khu vực chung như hành lang, lễ tân, bãi xe, vệ sinh.

 

3. Thuế VAT:

Đây là khoản thuế phải chịu nộp về cơ quan thuế nhà nước theo quy định.

 

4. Chi phí điều hòa:

Hiện tại ở các tòa nhà văn phòng thường thấy là điều hòa trung tâm. Ở một số tòa nhà nhỏ hơn giá rẻ có thể gắn máy điều hòa cục bộ, giá rẻ hay mắc là do bạn dùng loại máy điều hòa và tần suất dùng điều hòa trong không gian văn phòng của mình.

 

5. Tiền điện:

Chi phí này phụ thuộc vào lượng điện tiêu thụ của mỗi Công ty. Khi thuê văn phòng bạn sẽ được gắn công tơ riêng cho văn phòng của mình.

 

Có thể bạn quan tâm Tiền điện, tiền nước khi thuê văn phòng được tính như thế nào?

 

6. Chi phí hoàn trả văn phòng:

Đây là chi phí nêu rõ trong hợp đồng, vì khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, đây là chi phí dọn dẹp các vách ngăn, vệ sinh, tháo dỡ nội thất của Công ty cũ, để hoàn trả lại sàn ban đầu cho Công ty mới thuê.

 

7. Phí ngoài giờ:

Khoản phí này phát sinh do các Công ty thường làm việc ngoài giờ hành chánh, phát sinh các chi phí như vận hành thang máy, đèn chiếu sáng khu vực chung, bảo vệ, an ninh, lượng điện, nước tiêu thụ ở các khu vực chung, tiền trả thêm lương ngoài giờ cho nhân viên vận hành tòa nhà. Thường khoản phí này không ghi cụ thể trong hợp đồng thuê tòa nhà văn phòng do có những điều chỉnh mức phí tùy vào thời điểm cụ thể khác nhau nên thường làm văn bản thỏa thuận.

Có những tòa nhà cũng không thu khoản phí này, nên khi bạn đi thuê văn phòng hãy hỏi rõ để có những thỏa thuận tốt nhất.

Khoản phí này thường tính theo USD/m²/h.

 

8. Phí ô tô:

Ở các tòa nhà văn phòng lớn thường bãi xe có hầm để xe ô tô, và phí ô tô được tính theo USD/ô tô. Để đảm bảo đủ lượng xe ô tô và không bị quá tải xe ô tô trong tòa nhà. Khi thuê văn phòng bên tòa nhà thường sẽ báo cho bạn biết lượng xe ô tô còn có thể giữ tại hầm. Để bạn có thể tìm những bãi ô tô khác gần tòa nhà.

 

9. Phí xe máy:

Cũng như khoản phí dành cho xe ô tô, phí xe máy thường rẻ hơn cũng được tính bằng USD/xe. Một vài tòa nhà văn phòng lớn có chính sách miễn phí 5-10 chiếc xe máy tùy theo chương trình khuyến mãi của tòa nhà ở mỗi thời điểm chương trình.

 

10. Phí thi công nội thất

Đây là khoản phí các tòa thường thu vào giai đoạn đầu thi công nội thất văn phòng. Vì khi thi công nội thất cũng mất khoảng từ 10 đến 30 ngày, trong các ngày này thường phát sinh chi phí điện, nước, vận hành thang máy, thang chuyên dụng vận chuyển, an ninh, bảo vệ, ánh sáng khu vực chung. Thường các tòa nhà lớn đều thu khoản phí này cho thời gian thi công nội thất văn phòng, một vài tòa nhà nhỏ có thể miễn phí loại phí này. Bạn nên hỏi thật kỹ để có kế hoạch ngân sách thuê văn phòng cho phù hợp.

 

New Office tổng hợp các loại chi phí thuê văn phòng để bên đi thuê có những kế hoạch ngân sách cho phù hợp, dựa trên ngân sách bạn sẽ chọn được văn phòng làm việc phù hợp tại tòa nhà mình ưng ý.

 

New Office cũng đang cung cấp dịch vụ Tư vấn giải pháp tìm thuê văn phòng thông qua Hotline 0888 262838 nhằm hạn chế tiếp xúc tránh lây lan dịch bệnh cho cộng đồng. New Office là đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp HCM, với hơn 1052 văn phòng cho thuê tại quận 1, cũng như hơn 815 văn phòng cho thuê tại quận 3 và còn rất nhiều văn phòng làm việc tại các cao ốc văn phòng quận Phú Nhuận, Tân Bình và Bình Thạnh.

 

Xem thêm văn phòng cho thuê ở các quận khác

Văn phòng cho thuê quận 1Văn phòng cho thuê quận 3Văn phòng cho thuê quận 7
Văn phòng cho thuê quận Tân BìnhVăn phòng cho thuê quận Phú NhuậnVăn phòng cho thuê quận Bình Thạnh

 

 

Công ty TNHH NEW OFFICE | Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

Trụ sở: Tầng lửng tòa nhà Văn Oanh Building, 54 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

VPLV: Tầng trệt TKX Building, 46/32 Nguyễn Công Hoan, phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Hotline thuê văn phòng: 0888 26 28 38 – Điện thoại 028 6271 8379

Website: https://www.newoffice.vn

 

 

New Office