Thuê văn phòng | 5 điểm cần lưu ý khi tìm thuê văn phòng

Thuê văn phòng - Làm sao để tìm được tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp. Đây là vấn đề làm không ít các nhân viên hành chính và chủ doanh nghiệp đâu đầu. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc 7 điểm cần lưu ý khí tìm thuê văn phòng.

 

Bài viết được đưa ra với mục đích làm rõ nhu cầu và chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê văn phòng. Trước khi bắt đầu vào công đoạn tìm kiếm, các bạn cần đặt ra cho mính những tiêu chí cụ thể về vị trí, diện tích và ngân sách,…

 

Xác định lượng ngân sách và thời gian thuê văn phòng

 

Vấn đề tiên quyết đầu tiên phải làm là xác định khoảng ngân sách sẽ chi trả cho việc thuê văn phòng. Đây là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến vị trí, diện tích và hạng văn phòng mà bạn sẽ thuê sau này. Đưa ra mức ngân sách cao, các bạn có thể lựa chọn được các văn phòng ở trung tâm, hiện đại gia tăng hình ảnh doanh nghiệp. Ngược lại, với mức ngân sách thấp hơn, các yếu tố sẽ phải thay đổi để đáp ứng đúng nhu cầu: văn phòng có thể dời ra ngoại ô, diện tích thu hẹp lại hoặc hạng văn phòng giảm xuống.

 

Thời gian thuê văn phòng cũng tương tự, các tòa nhà cho thuê văn phòng luôn ưu đãi cho những doanh nghiệp xác định thuê lâu dài.

 

Xác định lượng ngân sách và thời gian thuê văn phòng

Xác định địa điểm thuê văn phòng

 

Dựa trên kinh nghiệm về loại hình kinh doanh của mình, các bạn có thể xác định được vị trí tối ưu để đặt văn phòng với các mục đích: quảng bá hình ảnh, tiếp cận khách hàng hay phong thủy văn phòng,…

 

  • Loại hình kinh doanh: Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có một đặc điểm riêng biệt. Công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán cần phải được đặt ở trung tâm thuận lợi cho việc tiếp cận khách hàng. Công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ có thể đặt tìm thuê văn phòng ở các quận ngoại ô, rìa trung tâm như quận 7, quận Phú Nhuận,…
  • Chiến lược quảng bá thương hiệu: với các công ty dịch vụ thì hình ảnh chuyên nghiệp luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu. Sở hữu một văn phòng tại trung tâm với một địa chỉ đẹp là cách hữu hiệu để tiếp cận các khách hàng lớn cũng như dễ dàng mở rộng thị trường. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để cắt giảm chi phí.
  • Các yếu tố phong thủy: hướng tòa nhà, các cung đường,… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.
  •  

Xem thêm: Giá, diện tích của các tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1

 

2.Xác định địa điểm thuê văn phòng

 Diện tích văn phòng cho thuê

 

Diện tích được lựa chọn dựa trên đặc điểm loại hình kinh doanh (kinh nghiệm của doanh nghiệp), số lượng nhân viên hiện có và chiến lược phát triển sau này.

 

  • Loại hình kinh doanh: yếu tố này dựa trên kinh nghiệm của doanh nghiệp, có thể xem xét từ các đối thủ và công ty hiện có trong ngành để phân tích.
  • Số lượng nhân viên hiện có: diện tích văn phòng trung bình hiện có đối với một nhân viên là 4m2/ người, đây là số liệu trung bình mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, các thông tin như: số lượng nhân việc hính thức và không chính thức, văn phòng cần những khu vực nào (không gian làm việc chính, phòng họp pantry,…).
  • Kế hoạch phát triển doanh nghiệp: Tòa nhà cho thuê văn phòng có khả năng cho thuê thêm các văn phòng khác trong trường hợp doanh nghiệp mở rộng và cần tập trung nhân lực tại một địa điểm?

 

Diện tích thuê văn phòng thường gồm 2 phần chính: diện tích sở hữu riêng và diện tích sở hữu chung (toilet, hành lang,…). Khi tìm thuê các bạn nên hỏi rõ ràng về chi phí cho 2 phân mục này để tránh gây mâu thuẫn về sau.

 

Thời gian làm việc tòa nhà

 

Mỗi tòa nhà sẽ có thời gian làm việc và chính sách cho thuê riêng với những trường hợp làm việc khác giờ hoạt động chính của tòa nhà. Khi tìm thuê văn phòng, các bạn nên trao đổi rõ ràng về thời gian làm việc của công ty và tòa nhà, chính sách riêng cho những trường hợp làm thêm giờ (thường xuyên và không thường xuyên).

 

Xem thêm: Thông tin các tòa nhà cho thuê văn phòng quận 3

 

Kết cấu hạ tầng, dịch vụ cộng thêm

 

Kết cấu hạ tầng và các loại phí dịch vụ cộng thêm là một trong những yếu tố mà tất cả những ai đang tìm thuê văn phòng cần lưu ý.

 

  • Chi phí quản lí tòa nhà gồ: bảo vệ, bảo trì, tiếp tân, vệ sinh,…
  • Khuôn viên giữ xe (giá và số lượng): khuôn viên giữ xe cần được tính trước cho cả nhân viên và cả khách hàng. Phí gửi xe trong trường hợp làm thêm giờ hoặc gửi qua đêm do đi công tác,…Trong trường hợp tòa nhà không có chỗ gửi xe thì có thể hỏi các phương pháp thay thế. Chi phí giữ xe của tòa nhà sẽ ảnh hưởng đến chi phí phụ cấp cho nhân viên.

 

Kết cấu hạ tầng, dịch vụ cộng thêm

Trên đây là 5 yếu tố cần lưu ý khi thuê văn phòng, hi vọng với những kiến thức này, các bạn có thể lựa tin tìm chọn cho mình những văn phòng phù hợp nhất cho mình.

 

Trong trường hợp các bạn không có nhiều thời gian tìm kiếm và lựa chọn phù hợp, liên hệ newoffice.vn để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá trong thời gian nhanh nhất có thể.

 

Xem thêm văn phòng cho thuê ở các quận khác

Văn phòng cho thuê quận 1Văn phòng cho thuê quận 3Văn phòng cho thuê quận 7
Văn phòng cho thuê quận Tân BìnhVăn phòng cho thuê quận Phú NhuậnVăn phòng cho thuê quận Bình Thạnh

 

 

 

New Office