PHƯƠNG PHÁP DỰ TÍNH DIỆN TÍCH VĂN PHÒNG

Dự tính diện tích văn phòng đi thuê là một trong những công đoạn làm rất nhiều doanh nghiệp bang khoăn và đau đầu. Bài viết hôm nay, Newoffice xin gửi đến bạn đọc các yếu tố, tiêu chuẩn để xác định diện tích văn phòng cho thuê.

 

Khi đi thuê văn phòng, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp mới thành lập thường băn khoăn không biết xác dịnh diện tích văn phòng cho thuê, không xác định rõ – một trong những lỗi cần tránh khi tìm thuê văn phòng.

 

Các tiêu chí dự tính diện tích văn phòng cho thuê

 

Các tiêu chí dự tính diện tích văn phòng cho thuê

 

Văn phòng là nơi làm việc của nhân viên, vì vậy tiêu các tiêu chí phải xác định dựa trên số lượng nhân viên làm việc:

 

  • Số lượng nhân viên thường trực: theo tiểu chuẩn thì diện tích thuê phòng hiện làm việc hiện nay là 4m2/ nhân viên. Các bạn có thể dựa trên số liệu này để dự tính. Ngoài ra, cần dự tính số lượng nhân viên biến động trong 3 năm tới (thời hạn thuê văn phòng thường là 3 năm)
  • Số lượng lãnh đạo cấp cao: thông thường, các bộ cấp cao có phòng làm việc riêng, số lượng các bộ cấp cao nhiều thì yêu cầu về diện tích văn phòng cũng sẽ tăng theo.
  • Có sử dụng phòng họp: phòng họp cũng chiến khá nhiều diện tích vì vậy các bạn có thể xem xét việc có nên đặc phòng họp riêng không. Hiện nay, nhiều văn phòng sử dụng thiết bị văn phòng linh động, có thiết kế bánh xe và có thể ghép lại bằng bàn lớn giúp các nhân viên có thể linh hoạt tổ chức cuộc họp nhanh chóng và tiện lợi. Trường hợp, công ty thường xuyên họp với khách hàng tại văn phòng hoặc cần huấn luyện một đội ngũ nhân viên, cộng tác viên nhất định thì nên lắp đặt phòng họp riêng biệt.
  • Công ty có thường tổ chức hoạt động sinh hoạt chung như party ngay tại văn phòng không: điều này tùy thuộc vào văn hóa doanh nghiệp. Với doanh nghiệp lớn thì cần pantry làm nơi ăn uống để tủ lạnh, lò vi sóng,… với doanh nghiệp nhỏ cần tiết kiệm chi phí thì chỉ cần linh động sử dụng bàn ghế văn phòng để thay đổi kết cấu văn phòng phù hợp cho từng mục đích.
  • Mật độ khách hàng đến văn phòng: có thể tiếp khách hàng ở phòng họp, sảnh khu vực tiếp tân hoặc trong văn phòng, điều này tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp.
  • Nội thất văn phòng: văn phòng được thiế kế theo không gian mở hay không gian đóng? Văn phòng có cần phân tách nhiều bộ phận hay tập trong nhân viên tại một khu vực?..

 

Có thể bạn quan tâm:

Thuê văn phòng | 5 điểm cần lưu ý khi tìm thuê văn phòng

5 điểm cần đặc biệt lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng

 

Địa chỉ tư vấn thuê văn phòng

 

 Khi thuê văn phòng, các bạn cần đặt ra những tiêu chí tiêu chuẩn cụ thể cho mình để quá trình đi thuê văn phòng trở nên nhanh chóng và chuẩn xác hơn. Trong trường hợp các bạn không có nhiều thời gian hoặc chưa có kinh nghiệm có thể liên hệ Newoffice để nhận tư vấn (miễn phí).

 

Địa chỉ tư vấn thuê văn phòng

 

Newoffice sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và kho cơ sở dữ liệu lớn về những tòa nhà cho thuê văn phòng tại TPHCM có thể gửi báo giá tới khách hàng một cách chính xác và nhanh nhất có thể.

 

Xem thêm: Danh sách, diện tích văn phòng cho thuê quận 1, quận 3 các văn phòng cho thuê tại TPHCM khác.

 

Xem thêm văn phòng cho thuê ở các quận khác

Văn phòng cho thuê quận 1Văn phòng cho thuê quận 3Văn phòng cho thuê quận 7
Văn phòng cho thuê quận Tân BìnhVăn phòng cho thuê quận Phú NhuậnVăn phòng cho thuê quận Bình Thạnh

 

New Office