VĂN PHÒNG MỞ VÀ VĂN PHÒNG ĐÓNG | CÁCH BỐ TRÍ VĂN PHÒNG

Phong cách bố trí văn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa và năng suất làm việc của nhân viên. Loại hình văn phòng sẽ thay đổi rất nhiều đến cách thức các nhân viên làm việc, giao tiếp và trao đổi thông tin: linh hoạt hay thụ động,… Hôm nay, Newoffice sẽ gửi đến bạn đọc bài viết khái niệm và ưu điểm cảu văn phòng mở và văn phòng đóng.

 

Văn phòng mở là gì?

 

Văn phòng mở hay văn phòng được bố trí theo không gian mở là khái niệm đã có từ rất lâu – năm 1995 tại Đức.

Văn phong mở ám chỉ cách thức giảm thiểu các vách ngăn, không gian kín tại nơi làm việc. Thay vòa dó là không gian làm việc chung giúp đồng nghiệp dễ dàng trao đổi, năng hiệu quả công việc và giảm thiểu việc làm việc riêng trong giờ làm của nhân viên.

 

Bố trí văn phòng theo không gian mở

 

Dưới đây là một số cách bố trí văn phòng theo không gian mở điển phổ biến hiện nay

 

Bố trí văn phòng theo không gian mở

 

Bàn làm việc sắp xếp đối diện nhau, các vách ngăn gần như được loại bỏ, xuất hiện nhiều không gian làm việc chung, để giảm thiểu tối đa những rào cản trong quy trình xử lý công việc.

 

Văn phòng đóng là gì

 

Văn phòng đóng hay còn gọi là văn phòng kín, văn phòng truyền thống. Khái niệm và đặc điểm của văn phòng đóng cũng không còn nguyên thủy như lúc ban đầu. Văn phòng đóng là sự kết hợp giữa những không gian làm việc riêng và những khuôn viên làm việc chung đều có chung trong văn phòng. Các doanh nghiệp lớn trên thế giới đang trở về với xu thế thiết kế văn phòng đóng.

 

Ưu điểm của văn phòng đóng

 

Tại sao văn phòng đóng lại trở thành xu thế? Lợi ích của việc bố trí văn phòng theo không gian mở là không thể bàn cãi, tuy nhiên nó cũng kèm theo rất nhiều hạn chế ảnh hưởng đến trạng thái làm việc của nhân viên. Dưới đây là những ưu điểm của văn phòng đóng tương ứng cũng là nhược điểm của văn phòng mở:

  • Thiếu không gian riêng tư tại văn phòng mở: mỗi cá nhân đều cần có không gian riêng để làm việc và sinh hoạt. Đồng thời, mỗi người đều có một cách làm việc, thời gian tập trung và giải lao khác nhau. Khi bạn làm việc, chắc chắn sẽ không thoải mái nếu ai đó đang ngồi giải lao, lên facebook hoặc xem video nhưng lại quên rằng trong lúc bạn nghỉ giải lao thì họ đang làm việc. Tâm lý tị nạnh sẽ hình thành và phá vỡ hiệu quả làm việc.
  • Ồn ào: không có giải pháp cách âm, tiếng ồn ở khắp nơi làm nhiều nhân viên không thể tập trung.

Giải pháp cho vấn đề này là tạo nên một không gian làm việc linh hoạt. Văng phòng làm việc được bố trí theo không gian mở và không gian đóng, nhân viên có thể linh hoạt lựa chọn nơi làm việc phù hợp.

 

Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

 

Hãy quan sát một số văn phòng làm việc đẹp nhất thế giới của các doanh nghiệp hàng đầu:

Văn phòng làm việc của Google tạo không gian riêng cho nhân viên thoải mái làm việc

 

 

Văn phòng làm việc của Facebook – Vị trí làm việc linh hoạt

 

 

Văn phòng làm việc của Mifcrosoft gồm nhiều không gian kín và không gian mở bố trí phù hợp.

 

 

Văn phòng làm việc của Apple hiện đại

 

 

Xem thêm văn phòng cho thuê quận 3, văn phòng cho thuê quận 4

>>> Văn Phòng cho thuê tại quận 5 https://www.newoffice.vn/van-phong-cho-thue-quan-5.html

 

Xem thêm văn phòng cho thuê ở các quận khác

Văn phòng cho thuê quận 1Văn phòng cho thuê quận 3Văn phòng cho thuê quận 7
Văn phòng cho thuê quận Tân BìnhVăn phòng cho thuê quận Phú NhuậnVăn phòng cho thuê quận Bình Thạnh

 

 

 

New Office